Hæstiréttur íslands
Mál nr. 249/2012
Lykilorð
- Ábyrgð
- Aðfinnslur
|
|
Fimmtudaginn
29. nóvember 2012. |
|
Nr. 249/2012. |
Benedikt G.
Stefánsson (sjálfur) gegn Landsbankanum
hf. (Arnar Þór Stefánsson hrl.) |
Ábyrgð. Aðfinnslur.
L
hf. krafði B um greiðslu tiltekinnar fjárhæðar á grundvelli yfirlýsingar hans
um sjálfskuldarábyrgð vegna yfirdráttar á reikningi P ehf. hjá bankanum. Byggði
B sýknukröfu sína m.a. á því að hann ætti kröfu um skaðabætur á hendur L hf.
til skuldajafnaðar. Í niðurstöðu Hæstaréttar sagði m.a. að B hefði ekki leitt
að því viðhlítandi rök að L hf. hefði bakað sér bótaskyldu gagnvart honum og
var skuldajafnaðarkröfu B því hafnað. Taldi Hæstiréttur gögn málsins ótvíræð um
sjálfskuldarábyrgð B og staðfesti því niðurstöðu héraðsdóms um að honum bæri að
greiða L hf. hina umkröfðu fjárhæð.
Dómur Hæstaréttar.
Mál þetta dæma hæstaréttardómararnir Greta Baldursdóttir og
Benedikt Bogason og Skarphéðinn Þórisson hæstaréttarlögmaður.
Áfrýjandi
skaut málinu upphaflega til Hæstaréttar 10. febrúar 2012. Ekki varð af
fyrirhugaðri þingfestingu þess 28. mars sama ár og áfrýjaði hann öðru sinni 16.
apríl 2012. Hann krefst sýknu af kröfu stefnda og málskostnaðar í héraði og
fyrir Hæstarétti.
Stefndi
krefst staðfestingar hins áfrýjaða dóms og málskostnaðar fyrir Hæstarétti.
I
Eins og rakið er í hinum áfrýjaða dómi
gekkst áfrýjandi með yfirlýsingu 27. júní 2006 í sjálfskuldarábyrgð fyrir skuld
Pelkó ehf. við Landsbanka Íslands hf., vegna
yfirdráttar á svokölluðum þjónustureikningi nr. 0111-26-380530. Umsamin
hámarksfjárhæð ábyrgðarinnar var 1.500.000 krónur auk vaxta og kostnaðar. Hinn
30. apríl 2010 námu innistæðulausar færslur á reikningnum 2.119.319 krónum og
var honum þá lokað. Bú Pelkó ehf. var tekið til
gjaldþrotaskipta með úrskurði 18. nóvember 2009. Með hinum áfrýjaða dómi var
áfrýjandi dæmdur til að greiða stefnda 1.500.000 krónur með dráttarvöxtum auk
málskostnaðar.
Samkvæmt
heimild í 100. gr. a. laga nr. 161/2002 um fjármálafyrirtæki, sbr. 5. gr. laga
nr. 125/2008, tók Fjármálaeftirlitið 7. október 2008 yfir vald hluthafafundar í
Landsbanka Íslands hf., vék stjórn hans frá og setti yfir hann skilanefnd. Í framhaldi af því tók
Fjármálaeftirlitið ákvörðun 9. sama mánaðar um ráðstöfun eigna og skulda
bankans til Nýja Landsbanka Íslands hf. sem er samkvæmt því réttur aðili að
máli þessu. Nafni stefnda var svo breytt í NBI hf. og
eftir að hinn áfrýjaði dómur var kveðinn upp var nafni hans breytt í
Landsbankinn hf.
II
Af héraðsgreinargerð áfrýjanda verður
ráðið að hann byggi sýknukröfu sína á því einu að hann og Pelkó
ehf. eigi skaðabótakröfur á hendur stefnda. Ekki verður séð að hann hafi fyrir
héraðsdómi hreyft öðrum málsástæðum fyrir sýknukröfu sinni og koma aðrar
málsástæður því ekki til skoðunar fyrir Hæstarétti, sbr. 2. mgr. 163. gr. laga
nr. 91/1991 um meðferð einkamála. Þá er Pelkó ehf.
ekki aðili að máli þessu og kemur því ætluð skaðabótakrafa þess félags á hendur
stefnda heldur ekki til skoðunar.
Áfrýjandi telur sig eiga kröfu um
skaðabætur á hendur stefnda sem hann metur hæfilegar að fjárhæð 30.000.000
krónur. Samkvæmt 1. mgr. 28. gr. laga nr. 91/1991 er varnaraðila rétt að hafa
uppi gagnkröfu til skuldajafnaðar í máli án þess að gagnstefna ef skilyrði
fyrir skuldajöfnuði eru fyrir hendi. Gagnkrafan skal þá höfð uppi í greinargerð
en sjálfstæður dómur getur ekki gengið um hana. Samkvæmt 2. mgr. greinarinnar
er varnaraðila heimilt með gagnstefnu að hafa uppi gagnkröfu í máli til
sjálfstæðs dóms en slíka gagnsök verður að höfða innan mánaðar frá þingfestingu
aðalsakar. Áfrýjandi höfðaði ekki gagnsök og kemur ætluð skaðabótakrafa hans
því einungis til skoðunar sem gagnkrafa til skuldajafnaðar, sbr. 1. mgr. 28.
gr. laga nr. 91/1991.
Áfrýjandi hefur
í málatilbúnaði sínum ekki leitt að því viðhlítandi rök að stefndi hafi bakað
sér bótaskyldu gagnvart áfrýjanda og er krafan
engum haldbærum gögnum studd. Verður því að hafna skuldajafnaðarkröfu
áfrýjanda sem felur í sér kröfu um sýknu eða lækkun dómkrafna stefndu. Gögn
málsins eru ótvíræð um sjálfskuldarábyrgð áfrýjanda að hámarki 1.500.000 krónur
auk vaxta og kostnaðar á yfirdrætti á reikningi 0111-26-380530 hjá stefnda. Þegar
reikningnum var lokað var skuldin að fjárhæð 2.119.319 krónur og hefur hún ekki
verið greidd. Þessum gögnum hefur ekki verið hnekkt og verður því niðurstaða
hins áfrýjaða dóms staðfest um kröfu stefnda og málskostnað.
Áfrýjanda
verður gert að greiða stefnda málskostnað fyrir Hæstarétti eins og greinir í
dómsorði.
Það athugist að
undir rekstri málsins hafa áfrýjanda verið veittar leiðbeiningar sem hafa borið
takmarkaðan árangur. Þannig fór áfrýjandi ekki að reglum sem gilda um málsgögn
í einkamálum auk þess sem meginhluti gagna sem lögð hafa verið fyrir Hæstarétt
og þeirra málsástæðna sem raktar eru í greinargerð áfrýjanda fyrir réttinum
varða mál þetta í engu. Þá eru í greinargerð hans settar fram kröfur á ýmsa
aðila sem ekki eru aðilar að málinu. Er þetta aðfinnsluvert þótt ekki séu alveg
nægar ástæður við svo búið til beita ákvæðum 6. mgr. 17. gr. laga nr. 91/1991.
Dómsorð:
Áfrýjandi, Benedikt G. Stefánsson, greiði stefnda,
Landsbankanum hf., 1.500.000 krónur með dráttarvöxtum samkvæmt 1. mgr. 6. gr.
laga nr. 38/2001 um vexti og verðtryggingu frá 14. júní 2010 til greiðsludags.
Ákvæði hins áfrýjaða dóms um málskostnað er staðfest.
Áfrýjandi greiði stefnda 300.000 krónur í málskostnað fyrir
Hæstarétti.
Dómur Héraðsdóms Reykjavíkur 11. nóvember 2011.
Mál
þetta sem dómtekið var 1. nóvember 2011 var höfðað fyrir Héraðsdómi Reykjavikur
23. nóvember 2010 af NBI
hf., Austurstræti 11, Reykjavík á hendur Benedikt G. Stefánssyni, Miklubraut
90, Reykjavík.
Kröfur
Af
hálfu stefnanda er þess krafist að stefndi verði dæmdur til að greiða stefnanda
skuld að fjárhæð 1.500.000 krónur, ásamt dráttarvöxtum samkvæmt III. kafla
vaxtalaga nr. 38/2001, sbr. 1. mgr. 6. gr. sömu laga, af 1.500.000 krónum frá
14. júní 2010 til greiðsludags. Þá er krafist vaxtavaxta samkvæmt 12. gr. sömu
laga er leggist við höfuðstól á 12 mánaða fresti. Einnig er krafist
málskostnaðar samkvæmt mati dómsins og virðisaukaskatts af málflutningsþóknun.
Af hálfu stefnda er krafist sýknu af öllum kröfum stefnanda. Þá krefst stefndi
málskostnaðar úr hendi stefnanda og skaðabóta vegna ólögmætrar samkeppni frá
Landsbankanum/Húsasmiðjunni gegn stefnda og fyrirtæki hans. Telur stefndi að
hæfilegar skaðabætur séu 45.000.000 króna til þrotabús Pelkó
ehf. og 30.000.000 króna til stefnda.
Atvik
máls, málsástæður og lagarök stefnanda samkvæmt stefnu
Af
hálfu stefnanda er málsatvikum lýst þannig að 26. júní 2006 hafi Pelkó ehf. stofnað tékkareikning nr. 380530 við útibú
stefnanda að Laugavegi 77 í Reykjavík. Þann 30. apríl 2010 hafi innistæðulausar
færslur á reikningnum numið 2.119.319 krónum og hafi reikningnum þá verið
lokað. Stefndi hafi með sjálfskuldarábyrgð
nr. 0111-63-110299, dagsettri 27. júní 2006, tekist á hendur
sjálfsskuldarábyrgð á skuld þessari gagnvart stefnanda, fyrir allt að 1.500.000
krónum auk vaxta og kostnaðar við innheimtu skuldarinnar. Pelkó
ehf., eigandi tékkareikningsins, hafi verið úrskurðað gjaldþrota 18. nóvember 2009 og því ekki verið stefnt í
málinu. Stefnda hafi verið sent innheimtubréf 14. maí 2010 en skuld þessi ekki
fengist greidd þrátt fyrir innheimtutilraunir og því nauðsynlegt að höfða mál
til greiðslu hennar.
Hvað
aðild NBI hf. varði hafi Fjármálaeftirlitið (FME) með heimild í 100. gr. a. laga nr. 161/2002 um
fjármálafyrirtæki, sbr. 5. gr. laga nr. 125/2008 um heimild til fjárveitinga úr
ríkissjóði vegna sérstakra aðstæðna á fjármálamarkaði o.fl. tekið þá ákvörðun
að ráðstafa eignum og skuldum Landsbanka
Íslands hf. til Nýja Landsbanka Íslands hf. Ákvörðun FME
um ráðstöfun eigna og skulda Landsbanka Íslands hf., kt.
540291-2259, til Nýja Landsbanka Íslands hf., kt.
471008-0280, nú NBI hf., kt.
471008-0280, sé dagsett þann 9. október 2008.
Hvað
lagarök varði sé byggt á meginreglum kröfu- og samningaréttar um greiðsluskyldu
fjárskuldbindinga. Kröfur um dráttarvexti þ.m.t. vaxtavexti styðji stefnandi
við reglur III. kafla vaxtalaga nr. 38/2001, einkum 3. mgr. 5. gr. og 1. mgr.
6. gr. og 12. gr. sömu laga. Krafan um málskostnað styðjist við 1. mgr. 130.
gr. laga nr. 91/1991 um meðferð einkamála. Krafa um virðisaukaskatt af
málflutningsþóknun sé reist á lögum nr.
50/1988. Stefnandi sé ekki virðisaukaskattsskyldur og beri honum því nauðsyn
til að fá dóm fyrir skatti þessum úr hendi stefnda. Varðandi varnarþing sé
vísað til 32. gr. laga nr. 91/1991.
Málatvik,
málsástæður og lagarök samkvæmt greinargerð stefnda
Stefndi kveðst hafa tekið yfirdráttarlán hjá
Landsbanka Íslands hf. 19. maí 2005 að fjárhæð 2.000.000 króna til að kaupa
efni til að halda áfram framleiðslu á lömpum í fyrirtæki sínu Pelkó ehf. Samkomulagið sem gert hafi verið til að tryggja
að lánið yrði greitt hafi verið að fyrirtækið Lumex,
helsti viðskiptavinur stefnda, yrði í innheimtu hjá Landsbankanum og að
reikningar Lumex mættu aldrei verða eldri en þriggja
mánaða. Landsbankinn hafi haft veð í þessum reikningum. Frá þeim tíma til
dagsins í dag hafi bankinn aldrei beðið um greiðslur vegna lánsins. Sem
ábyrgðaraðila ætti stefnda að vera um það kunnugt. Fyrir sex mánuðum hafi Lumex beðið sig að fella niður skuldir við Pelkó ehf. sem stefndi hafi ekki getað vegna þess að Pelkó ehf. hafi verið í gjaldþrotameðferð. Stefndi spyrji
hvort Lumex hafi ekki verið krafið um þessa skuld.
Greinilegt sé að þeir eigi að sleppa við að borga skuldir sínar en stefndi að
borga sem ábyrgðarmaður. Stefndi hafi verið í góðri trú. Landsbankinn hafi farið
að taka stöðu gegn krónunni og nota lán stefnda sem spilapeninga, sbr.
Rannsóknarskýrslu Alþingis. Landsbankinn hafi tekið skortstöðu gegn krónunni á
móti hagsmunum stefnda. Stefndi telji að framlögð gögn sýni, svo ekki verið um
villst, að Landsbankinn hafi brotið öll velsæmismörk. Landsbankinn verði að
borga skaðabætur fyrir misgjörðir sínar. Landsbankinn hafi valdið gríðarlegum
efnahagslegum skaða á fyrirtæki stefnda, kaupendum og stefnda.
Í
Rannsóknarskýrslu Alþingis komi fram að „starfsemi íslensku bankanna fór að
mörgu leyti bæði á skjön við lög og reglur og í bága við eðlilega og heilbrigða
viðskiptahætti.“ Þar komi einnig fram að „sá hópur sem stýrði bönkunum hafi
fallið í nánast allar þær freistingar sem á vegi hans urðu.“ Íslensku bankarnir
hafi verið stofnanir þar sem litið hafi verið á eftirlitsaðila „sem
gleðispilla“ og „reglurnar sem hindranir sem eigi að reyna að sniðganga frekar
en leiðbeiningar um vandaða starfshætti.“ Alþingi Íslendinga hafi lítið sem
ekkert gert til að breyta því andfélagslega lagaumhverfi sem enn verndi vöxt
þeirrar spillingar sem lagt hafi efnahag þjóðarinnar í rúst. Embættismenn allra
greina ríkisvaldsins, sérstaklega dómsvaldsins, verði að gera sér grein fyrir
að íslensku bankarnir séu stofnanir sem brugðist hafa trausti almennings „með
eftirminnilegum hætti“ svo vitnað sé aftur í hina svokölluðu
Rannsóknarskýrslu.
Þegar
stefndi hafi tekið lánið sem hann kalli Landsbanki (1) árið 2005, hafi
Landsbankinn verið einkafyrirtæki, og haldist svo þar til í október 2007 að það
hafi verið lýst gjaldþrota. Milli þess dags, október 2007 og til 14. mars 2008,
hafi verið sagt að bankinn væri „partur af ríkinu“. Hann hafi haldið áfram að
starfa með nýja kennitölu og nýja sjóði. Þetta gjaldþrota fyrirtæki, sem hafi
ekki getað haldið áfram rekstri, eða fengið endurfjármögnun, eða selt, eða
keypt, hafi samt starfað áfram á sama vettvangi, með sama starfsfólki.
Gjaldþrot sé að öll viðskipti hætti, svo að gjaldþrota fyrirtæki sé
endurskipulagt. Það hafi ekki verið gert í Landsbankanum. Þessari ólöglegu
stöðu hafi verið breytt 14. mars 2008 þegar ríkisbankinn Landsbanki (2) hafi
verið stofnaður. Frá gjaldþroti gamla Landsbankans þar til nýi Landsbankinn
hafi verið stofnaður hafi liðið eitt ár. Varðandi hvað verið hafi í gangi þetta
ár sé vísað til kennitölu NBI hf., 471008-0280. Eftir
yfirlýsingu um gjaldþrot Landsbankans (1), og þegar vitað hafi verið að bankinn
ætlaði að selja kröfur sínar á hagstæðu verði, þá hafi stefndi reynt að kaupa
skuldir sínar. Stefndi hafi ekki fengið svar en stuttu seinna hafi hann frétt
að ríkið myndi kaupa eigur Landsbankans (1) og það myndi stofna Landsbankann
(2) sem sé stefnandi í máli þessu. Spurning stefnda sé hver sé ástæðan fyrir
því að ekki hafi verið háð opinbert uppboð á eignum bankans. Landsbankinn hafi
stofnað Vestia til að sjá um rekstur á Húsasmiðjunni
og öðrum fyrirtækjum. Landsbankinn (2) fari svo að reka Húsasmiðjuna. Þar með
sé Landsbankinn kominn í samkeppni við stefnda með lampa og byggingavörur.
Stefndi hafi farið og talað við fulltrúa bankans og spurt af hverju
Landsbankinn/Húsasmiðjan tækju ekki vörur stefnda og færu að selja í
Húsasmiðjunni. Stefnda hafi verið sagt að hafa samband við Vestia
sem hann hafi gert en þeir aldrei svarað. Landsbankinn/Húsasmiðjan hafi verið
að selja lampa á 1.990 krónur. Kassinn undir lampa frá stefnda kosti 500
krónur. Tapið hafi verið svo mikið að Landsbankinn hafi verið kominn undir
leyfileg mörk með eiginfé og hafi orðið að selja til Vestia
til að bjarga sér. Þá sé komin sú staða að stefndi hafi verið í samkeppni við
Landsbankann/Húsasmiðjuna með sölu á lömpum og byggingavinklum.
Vestia sé núna eign
lífeyrissjóða og Landsbankans. Húsasmiðjan haldi áfram að selja lampa undir
framleiðsluverði. Þeir geti þetta með því að stefndi og fyrirtæki hans hafi
verið keyrt í gjaldþrot. Það geti enginn verið í samkeppni við banka og
lífeyrissjóði. Gegn þessu hafi stefndi þurft að berjast, borga skatta og
lífeyrisgjöld og mikinn kostnað við framleiðslu vegna hárra gjalda á allt milli
himins og jarðar. Húsasmiðjan hafi í krafti peninga getað keypt á „dumping“ verðum vegna þess að það sé svo dýrt að höfða mál
hér á landi. Þá komist þeir upp með að eyðileggja öll iðnfyrirtæki á Íslandi.
Stefndi spyrji af hverju ekki sé notuð venjuleg innheimta í máli þessu hjá
Landsbankanum. Stefndi telji að Landsbankinn vilji fá dóm til að geta hækkað
allar kröfur á litla manninn.
Stefndi
leggi til að sér séu dæmdar bætur fyrir óréttmæta viðskiptahætti sem sett hafi Pelkó ehf. á hausinn, valdið stefnda ómældum skaða og komið
í veg fyrir að stefndi gæti farið í útflutning á lömpum til Noregs og
Svíþjóðar. Stefndi geri þær kröfur að verða sýknaður af öllum kröfum stefnanda
í máli þessu. Þá krefjist stefndi málskostnaðar úr hendi stefnanda og skaðabóta
vegna ólögmætrar samkeppni frá Landsbankanum/Húsasmiðjunni gegn stefnda og
fyrirtæki hans. Á fundi 15. febrúar 2011 hafi bankastjóri
Landsbankans sagt að bankinn ætlaði að stofna nefnd til að bæta siðferðið í Landsbankanum og
að allir starfsmenn ættu að skrifa undir. Þar með sé Landsbankinn búinn að játa sekt sína i
máli þessu. Stefndi vísi til
laga nr. 57/2005, um eftirlit með óréttmætum
viðskiptaháttum og gagnsæi markaðarins. Þá
vísi stefndi til 62. gr. stjórnarskrárinnar sem mæli svo fyrir að hin
evangelíska lúterska kirkja skuli vera þjóðkirkja á Íslandi, og ríkisvaldið
skuli að því leyti styðja hana og vernda.
Þar með telji
stefndi að boðorðin tíu gildi á Íslandi: „Þú skalt ekki stela.“ „Þú skalt ekki
bera ljúgvitni gegn náunga þínum.“ „Þú skalt ekki girnast hús náunga þíns.“ „Þú
skal ekki girnast konu náunga þíns.“ Þá vísi stefndi til jafnræðisreglunnar í
65. gr. stjórnarskrárinnar, sbr. 3. gr. stjórnskipunarlaga nr. 97/1995 sem
hljóði svo: „Allir skulu vera jafnir fyrir lögum og njóta mannréttinda án
tillits til kynferðis, trúarbragða, skoðana, þjóðernisuppruna, kynþáttar,
litarháttar, efnahags, ætternis og stöðu að öðru leyti. Konur og karlar skulu
njóta jafns réttar í hvívetna.“ Þótt jafnræðisreglan hafi ekki verið sett í
stjórnarskrána fyrr en árið 1995 sé talið að hún hafi verið í gildi fyrir þann
tíma sem óskráð regla og komi það fram í dómum Hæstaréttar fyrir lögfestingu
hennar. Rétt sé að taka fram að upptalninguna í 1. mgr. beri ekki að skoða sem
tæmandi heldur sé henni beitt til að sýna dæmi. Markmið reglunnar sé að koma í
veg fyrir mismunun á grundvelli þeirra atriða sem komi fram í 1. mgr. og
annarra atriða sem gætu talist ómálefnaleg. Sambærileg mál eigi að fá
sambærilega úrlausn og um mál sem ekki teljist sambærileg, gildi þveröfug
regla.
Þess beri þó
að gæta að 1. mgr. 65. gr. banni ekki mismunun sem slíka heldur banni hún
mismunun á grundvelli ómálefnalegra sjónarmiða. Gott dæmi um þetta sé álagning
sérstaks tekjuskatts, svonefnds hátekjuskatts, á grundvelli VI. liðs
bráðabirgðaákvæða laga nr. 90/2003 um tekjuskatt og eignarskatt. Þar sé um
hreina mismunun að ræða því þeim sem hafi hærri tekjur en aðrir sé gert að
greiða hærra hlutfall tekna sinna í skatt. Þessi skattlagning sé hins vegar
talin byggð á málefnalegum grunni enda sé aðeins þeim efnameiri gert að þola
hana. Reglur sambærilegar jafnræðisreglu stjórnarskrárinnar komi til dæmis fram
í 11. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993, 14. gr. Mannréttindasáttmála Evrópu,
sbr. lög nr. 62/1994, og III. og IV. kafla laga nr. 96/2000 um jafna stöðu og
jafnan rétt kvenna og karla.
Niðurstaða
Fyrir
liggur í máli þessu að stefndi tók með yfirlýsingu um sjálfskuldarábyrgð
dagsettri 27. júní 2006 sjálfskuldarábyrgð á skuld Pelkó
ehf. við Landsbanka Íslands h.f. vegna yfirdráttar á tékkareikningi nr.
0111-26-380530. Umsamin hámarksfjárhæð ábyrgðarinnar var 1.500.000 krónur auk
vaxta og kostnaðar vegna bankalegrar kröfugerðar og kostnaðar af lögfræðilegri
innheimtu þeirrar skuldar sem ábyrgðinni var ætlað að tryggja. Af hálfu
stefnanda hafa verið lögð fram gögn í málinu sem sýna að yfirdráttur á
framangreindum tékkareikningi var þann 30. apríl 2010, 2.119.319 krónur. Þá
hafa verið lögð fram í málinu annars vegar afrit af tilkynningu til stefnda frá
8. desember 2009, þar sem athygli stefnda er vakin á fjárhæð yfirdráttarins og
hins vegar afrit af innheimtubréfi til stefnda frá 14. maí 2010, þar sem
stefndi er krafinn um greiðslu á 1.500.000 krónum auk vaxta og kostnaðar með
vísan til framangreindrar sjálfskuldarábyrgðar og gjaldfallinnar
yfirdráttarskuldar Pelkó ehf. Fyrir liggur að Pelkó ehf. var úrskurð gjaldþrota 18. nóvember 2009.
Stefndi, sem er ólöglærður, hefur í máli þessu ekki haft uppi neinar varnir sem
varða að lögum gildi sjálfskuldarábyrgðar stefnda frá 27. júní 2006 eða fjárhæð stefnukröfunnar
eða aðrar varnir sem þörf er á að taka afstöðu til í máli þessu.
Skaðabótakröfur stefnda fyrir sína hönd og Pelkó
ehf., sem hafðar eru uppi að því er virðist til skuldajafnaðar, eru með öllu
órökstuddar og er þeim með vísan til 2. mgr. 99. gr. laga nr. 91/1991 um
meðferð einkamála vísað frá dómi ex officio. Með vísan til framanritaðs eru kröfur stefnanda í
máli þessu teknar til greina eins og greinir í dómsorði að því undanskildu að
ekki er ástæða til að ákveða í dómsorði að vextir skuli leggjast við höfuðstól
á 12 mánaða fresti, sbr. 12. gr. laga nr. 38/2001 um vexti og verðtryggingu.
Eftir úrslitum málsins verður stefndi, með vísan til 1. mgr. 130. gr. laga nr.
91/1991, dæmdur til að greiða stefnanda 150.000 krónur í málskostnað og hefur
þá verið tekið tillit til virðisaukaskatts.
Dóm
þennan kvað upp Þórður S. Gunnarsson settur héraðsdómari.
Dómsorð:
Stefndi,
Benedikt G. Stefánsson, greiði stefnanda, NBI hf.,
1.500.000 krónur, ásamt dráttarvöxtum samkvæmt 1. mgr. 6. gr. laga nr. 38/2001
frá 14. júní 2010 til greiðsludags. Kröfu stefnda um skaðabætur sér til handa
og Pelkó ehf. er vísað frá dómi ex
officio. Stefndi greiði stefnanda 150.000 krónur í
málskostnað.